Ở Việt Nam, xe máy thường được coi là phương tiện dùng rộng rã và được nhắc tới đầu tiên khi người mua có nhu cầu tiết kiệm chi tiêu. Tuy nhiên, bắt đầu từ xe đạp học xinh tại hà nội và xe đạp galaxy chính hãng trở thành một trào lưu sở hữu sự thuận lợi và đặc biệt là sử dụng loại năng lượng sạch để vận hành, người mua đã bắt đầu có cái nhìn khác hơn.
Gắn bó suốt hai năm vớ một chiếc xe đạp học xinh tại hà nội, Chij Lan (Hà Nội) san sớt: "Tôi đã đi 14.000 km và tiết kiệm được 10 triệu đồng trong 2 năm”. Cô bạn cho biết, lý do ban đầu chọn sử dụng loại xe đạp giant giá rẻ này đơn giản bởi không muốn lái chiếc xe máy đầy ô nhiễm và không muốn đạp xe đạp trên một chặng đường dài đi làm.

“Lúc đầu, tôi cũng e ngại do sợ xe đạp học xinh giá rẻ không phục vụ được nhu cầu đi lại hàng ngày của mình. Nhưng mà kể từ khi mua chiếc xe Zinger Extra của HKbike cách đây 2 năm theo lời giới thiệu của bạn bè, tôi đã phải suy nghĩ lại. Xe chạy bền bỉ dù đã sạc hàng trăm lần mà không gặp bất cứ sự cố nào.
Đối với đặc thù công việc phải ngồi nhiều ở văn phòng như tôi, có một chiếc xe đạp giant chất lượng cao rất tiện. Nhiều khi muốn vận động, tập thể dục một chút, tôi có thể tắt điện đi và đạp như xe bình thường. Bàn đạp của xe có hệ thống trợ lực do vậy cũng không tốn quá nhiều sức”, Phương Lan cho biết.
Hàng ngày, cô chạy xe để đi làm, dạo chơi, mua sắm; trung bình di chuyển khoảng 20 km. Xe không gây ra tiếng ồn, êm ái, an toàn, giảm thiểu được khí thải carbonic ra môi trường…
Nhưng lợi ích lớn nhất nếu thay thế xe máy chạy xăng là xe đạp có thể tiết kiệm chi phí rất lớn. Một bài toán khá đơn giản về sự tiết kiệm của dòng xe hiện đại này, đó là mỗi lần sạc đầy xe có thể đi được đến 90 km, nhưng chỉ phải tốn 0,65 kWh, tức là chưa đến 1.300 đồng tiền điện. Như vậy mỗi km xe chỉ tiêu hết 14,4 đồng.
Trong trường hợp của Lan, một ngày cô đi 20 km, một năm đi khoảng 7.300 km, cả năm chỉ tiêu tốn 105.000 đồng tiền điện cho việc sạc thỏi pin. Trong khi xe máy chạy xăng tiết kiệm nhất hiện thời mỗi lần đổ đầy bình xăng hết 5,5 lít, tương đương 144.000 đồng, chạy được tầm 210 km. Như vậy mỗi km xe máy tiêu tốn 685,71 đồng. Cũng với cách tính mỗi ngày người đi 20 km, một năm họ sẽ “đốt” đến 5 triệu đồng tiền đổ xăng.
Tất nhiên, để duy trì xe chạy ổn định trong suốt thời gian này, Lan đã phải tuân thủ các phương pháp sạc điện, chạy xe, chăm sóc cũng như bảo dưỡng đúng cách - điều mà nhiều người hay bỏ quên để đảm bảo an toàn và tuổi thọ của xe. Trong khi, người tiêu dùng cũng phải chọn mua được sản phẩm tốt.
Các xe có nguồn gốc không rõ ràng, dù nhiều bề ngoài bắt mắt, giá rẻ hơn cả xe nội địa Nhưng chất lượng rất tệ, hay hỏng hóc nhưng kén linh kiện thay thế. Vì thế, các sản phẩm chính hãng như HKbike càng ngày càng có nhiều người sử dụng. “Dịp cuối năm, nhiều người đổ xô tới các showroom của hãng này để mua các chiếc xe chất lượng với quà tặng đặc biệt tới 1 triệu đồng.
Rất nhiều bè bạn và họ hàng của tôi đã nắm bắt cơ hội độc đáo lớn nhất từ trước đến nay này, bởi vì tới ngày 5/2 là chương trình hết hạn rồi”, Phương Lan bổ sung.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.